Anthony Robbins có chia sẻ với anh: “When you’re grateful, you’re not fearful!” – “Khi bạn biết ơn, bạn không còn khiếp sợ!”. Tại sao ư? Vì sự biết ơn mang lại sức mạnh!

Hãy về nhà và xem lại về 50 điều mà các bạn biết ơn về cuộc sống! Nếu các bạn vẫn chưa viết đủ, hãy lấp đầy những ô trống ấy! Khi các bạn biết ơn, ngay tức thì chúng ta trở nên giàu có! Và khi đó bạn sẽ sẵn sàng cho đi một cách chân thành. Và rồi cho đi là bước đầu tiên của quá trình nhận lại! Thế là các bạn lại càng giàu.
Kẻ ngốc nghếch thường nói: “Người giàu thì mới biết ơn!”. Sai rồi! “Người biết ơn thì mới giàu!”

Sẽ rất dễ để khúm núm cảm ơn một người trên mình, điều khó nhất là nghiêng mình cảm ơn một người dưới mình. Nhưng có khó mới tới tay mình.

Anh vẫn nhớ lần đầu tiên anh được gặp mặt 2 anh Phú Quý – 2 người mà sau này trở thành thầy, thành anh và thành những người bạn mà anh rất kính trọng – bọn anh ăn trong một nhà hàng, cuộc nói chuyện rất sôi nổi và vui vẻ, vì vậy khi nhận được phần ăn của mình, anh chỉ khẽ gật đầu cảm ơn. Và điều đầu tiên khiến anh thật sự ấn tượng là khi nhận được phần ăn của mình, anh Phú Quý quay sang, nhìn thẳng vào gương mặt của cô hầu bàn, khẽ cúi đầu và nói rành rọt từng lời: “Anh cám ơn em, Nga! Em làm nhanh nhẹn lắm!” Cô hầu bàn mỉm cười, ánh mắt sáng lên.

Anh sửng người một lúc và tự hỏi mình: “Tại sao một người có đến hơn 1000 nhân viên làm việc cho mình lại phải nghiêng mình cảm ơn một cô hầu bàn??” Và rồi anh mới nhận ra là chính vì họ đã nghiêng mình biết ơn một người hầu bàn nhanh nhẹn mà họ đã tìm được 1000 người phục vụ chuyên nghiệp và nhanh nhẹn nhất nhì trên thị trường để giúp mình xây dựng sự nghiệp!

Lời cảm ơn chân thành xuất từ tấm lòng của bạn, nó có thể là một ánh mắt, một cái nghiêng mình, một lời nói rành rọt, từ tốn… nhưng nếu có thể, hãy nói cho người khác biết bạn cảm ơn họ vì điều gì cụ thể. Khi đó, họ sẽ biết bạn thật sự quan tâm và sâu sắc đến mức nào.
Sự biết ơn chân thành giúp bạn tìm thấy sức mạnh! Càng biết ơn nhiều điều, bạn càng mạnh!