Phần lớn mọi người đã chết ở tuổi 25, chỉ có điểu đến 75 tuổi mới chôn mà thôi” – Benjamin Franklin

Đó là một trong những câu nói có sức ảnh hưởng nhất mà tôi từng nghe. “Tôi sẽ không bao giờ chấp nhận chết ở tuổi 25” – đó là lời tự nhủ đầu tiên của tôi. Tôi nghĩ ra rất nhiều thứ để sẵn sàng cho tuổi 25:

  • Kiếm được một khoản tiền: 500 triệu.
  • Tích lũy kho báu: một tủ sách.
  • Tích lũy kiến thức: Chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn của mình.
  • Đi được 5 quốc gia trên thế giới: Singapore, Nhật Bản, Ấn Độ, Pháp và Hoa Kỳ.

Tôi – một sinh viên năm 2, chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ lựa chọn một cuộc sống “tầm thường”:

– Khi rảnh rỗi, tôi thường đọc sách, tập chơi đàn hay tìm kiếm những bài học thay vì nhồi nhét những tin lá cải ngày càng nhiều trên mạng.

– Tôi có một cuốn sổ để khi phải chờ đợi ai đó, tôi nghĩ ý tưởng và viết lên đó. Biết đâu sau này một trong những ý tưởng đó sẽ thành hiện thực?

– Tôi tham dự hết những hội thảo mà mình có thể vì cảm thấy mình vẫn còn thiếu điều gì đó cho bản thân. Chưa tìm thấy, nhưng tôi vẫn sẽ tìm…

– Tôi bắt đầu hỏi “Tại sao” nhiều hơn – thứ khi nhỏ tôi làm rất giỏi.

– Thay vì đi cà phê và tám chuyện, tôi tìm đến những nơi mới mẻ, gặp những người thành công vì tôi tin vài năm nữa tôi sẽ thành công như họ.

ĐÓ LÀ CÁCH TÔI LỰA CHỌN CUỘC SỐNG KHÁC THƯỜNG

– Nếu sinh viên ngủ lúc 2h và dậy lúc 9h, tôi ngủ lúc 11h và dậy lúc 5h mỗi ngày.

– Tôi có một công việc part-time ở AYP. Chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ học được nhiều bài học như vậy, tôi không nghĩ sẽ gặp được 1 ông sếp tuyệt vời và càng không thể ngờ được tôi có thể sẽ tìm được 1 nửa còn lại của mình tại đây.

– “Đầu tư cho bản thân là đầu tư quan trọng nhất”. Tôi luôn tin như vậy, tôi gia nhập “CLB đua xe 7 thói quen Awake Your Power” để khởi động chặng hành trình lao vào theo đuổi những giấc mơ tuyệt vời – làm đến “tụt cả quần” …

VÀ…

Bạn luôn có quyền lựa chọn cuộc sống tuyệt vời ở tuổi 25“. Đó là lời chúc tôi dành riêng cho bạn vì đã kiên trì đọc đến đây, vì tôi biết sẽ có rất nhiều người cho rằng tuổi 25 còn xa, là thứ gì đó phù phiếm và “rồi đâu sẽ vào đó”.

Nhưng nếu bạn khát khao nhiều hơn… Ngay bây giờ, hãy liệt kê ra ít nhất 3 điều bạn muốn làm trước tuổi 25 và để lại mục tiêu tại đây. Vì một mình bạn biết sẽ khó đạt được hơn rất nhiều so với nhiều người biết và ủng hộ.

Và hãy luôn nhớ rằng “Khi cuộc chơi khó hơn, đó không phải lúc bạn dừng lại, đó là lúc bạn cần giỏi hơn“.

From “Awake Your Power”