Cuối cùng, ông giáo sư tóm lại, đối với ăn, để tăng nhanh chiều cao, chỉ cần nhớ mấy món chính:

  • Yoghurt (he..he, quan trọng nhất) 1 ngày ăn từ 2-3 hộp.
  • Uống sữa- tầm 0.5-1 lit/ngày.
  • Ăn nhiều trứng (quan trọng nhất) thịt, đậu hà lan, đậu xanh, đậu đen, chick peas…
  • Và ăn 5-6 bữa 1 ngày( 3 bữa chính, 2-3 bữa phụ).Hoa quả, tốt nhất là ăn chuối.

Em sau khoá học, điều chỉnh chế độ ăn của em như sau:

  • Sáng 2 quả trứng tráng + 1 cốc sữa và 1 lát bánh mỳ.
  • Tầm 10h sáng, ăn 1 hộp Yoghurt+1 quả chuối.
  • Trưa, ăn cơm, thịt, cá, rau (ít cơm, nhiều thịt và rau các loại).
  • 3h chiều, 1 hộp yoghurt + 1 quả chuối và uống 1 cốc sữa.
  • Tối ăn cơm.
  • Tầm 10h tối, trước khi đi ngủ khoảng nửa tiếng, ăn tiếp 1 hộp yoghurt hoặc uống 1 cốc sữa + 1 quả táo hoặc 1 quả chuối.

Em ăn liên tục như vậy trong vòng 3 tháng, sau đó thì có thay đổi chút chút, nhưng chủ yếu vẫn là Yoghurt, sữa, trứng, chuối…. Ngày ăn 5-6 bữa.

Buổi chiều, nói về các động tác dãn cơ, xương. Thì có 4 động tác hiệu quả nhất.

  • Đó là động tác nằm vươn ngừoi lên giống con rắn hổ mang hoặc con nhân sư.
  • Động tác 2, đứng thẳng, giơ 2 tay lên đầu, rồi vuơn mình nhảy lên, rướn hết sức, vẩy tay giống như động tác ném bóng rổ.
  • Động tác thứ 3, treo người lên xà ngang khoảng 1-2′, một ngày treo tổng cộng khoảng 5′.
  • Động tác thứ 4, đá vòng cầu.

Mỗi động tác, ngày làm tổng số 30 lần. Làm lúc nào cũng được, và có thể chia thành nhiều lần để làm. Tập tối đa 1 ngày mất khoảng 15′ cho tất cả các động tác. Không nên làm nhiều hơn.