4 cách thức giúp bạn trở nên thông minh hơn

1. Thiền định
Thiền định cổ xưa thường gắn liền với các nhà sư, đạo sĩ – những người tu luyện để đạt tới sự giác ngộ, tĩnh tâm tuyệt đối. Nó mang lại cho họ tất cả: sự thư thái, thoải mái, bình yên.
Ngày nay, các nhà khoa học còn chứng minh được rằng, thiền định giúp phát triển sự tập trung, chú ý của não bộ bên cạnh lợi ích thư giãn.
Nghiên cứu quét MRI (chụp cộng hưởng từ) còn khẳng định, thiền định hàng ngày sẽ làm tăng đáng kể trí thông minh, trí nhớ lâu hơn, kích thích sự phát triển một số bộ phận của vỏ não.
2. Chơi những trò chơi thông minh
Giống như nhiều bộ phận của cơ thể con người, não cũng cần tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để duy trì sức mạnh và sức sống. Thường xuyên chơi các trò chơi “hại não” như Sudoku, câu đố, ô chữ… là một cách thức tuyệt vời để kích thích sự phát triển trí thông minh của bản thân.
Nếu cảm thấy những trò chơi này quá học thuật và không thích thú với chúng, thi thoảng, bạn hãy thử thay đổi các thói quen như đánh răng, vẽ, hoặc làm mọi việc bằng tay không thuận… đó cũng là một bài tập bắt não vận động rất tốt đấy!
….
4. Ngủ đủ giấc
Ngủ không chỉ là nhu cầu sinh lý bình thường của con người mà trên thực tế, các nhà khoa học đã chứng minh được tác dụng của việc ngủ trong phát triển tư duy, kích thích trí thông minh.
Trong giấc ngủ, não con người vẫn hoạt động chứ không hề nghỉ ngơi như mọi người lầm tưởng. Khi đó, não làm công việc sắp xếp lại trong bộ nhớ các vấn đề, sự kiện xảy ra trước khi ngủ một cách thích hợp, có logic.
Đối với các kiến thức, não đưa chúng từ trí nhớ ngắn hạn tới vùng trí nhớ trung hạn và dài hạn. Vì vậy, nếu có được một giấc ngủ ngon, thường xuyên, đều đặn, các quá trình nói trên sẽ diễn ra trơn tru và tất yếu bạn sẽ thông minh hơn mà không hề nhận ra.
Ngược lại, nếu thức khuya, ngủ không ngon hay ngủ quá nhiều thì các vấn đề, bệnh chứng ở não sẽ trở nên trầm trọng, nguy hiểm hơn. Dù mỗi người có một thời lượng ngủ khác nhau như thông thường, một giấc ngủ đủ đối với người trưởng thành là từ 6 – 8 tiếng mỗi ngày.

4 phương pháp “ngược đời” kích thích trí thông minh

1. Làm việc trong đêm khuya

Nhiều người quan niệm rằng, buổi sáng trong lành sẽ đem đến cho họ một tinh thần tốt, trí não sáng suốt sau một giấc ngủ dài. Điều này sẽ giúp họ có được sự minh mẫn nhất trong học tập và làm việc.
Tuy nhiên, điều này chưa hẳn đã đúng. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, làm việc vào buổi tối muộn hay trong hoàn cảnh khó khăn sẽ giúp bạn có được sự tập trung và sáng tạo tốt nhất, dù có tác hại. Lý do là bởi, thời gian này, cả thế giới dường như chỉ có bạn và công việc, bạn sẽ hoàn toàn tập trung, suy nghĩ tốt hơn, sáng tạo hơn.
2. Vẽ nguệch ngoạc trên giấy

Một thí nghiệm mới đây đã chỉ ra, việc vẽ nguệch ngoạc trên giấy có thể kích thích khả năng sáng tạo của chúng ta; chứ không đơn thuần là sự tiêu phí thời gian và giấy mực.
Rất nhiều cuộc thí nghiệm đã được tiến hành để chứng tỏ sức mạnh của việc vẽ nguệch ngoạc: từ chuyện đó là một hoạt động giải trí hoặc thư giãn, cho tới chuyện hỗ trợ khả năng sáng tạo…
3. Mở to mắt và nhướn lông mày
Hành vi nhướn lông mày hay mở to mắt thường thể hiện sự ngạc nhiên trước một sự việc. Tuy nhiên, một nghiên cứu của trường ĐH Chicago và Maryland ở Mỹ mới đây đã chỉ ra rằng, việc mở to mắt, nhướn lông mày sẽ kích thích Adrenaline – một hormone do tuyến thượng thận tiết ra có tác dụng làm tăng lưu lượng máu truyền dẫn đến hệ thần kinh, giúp bạn suy nghĩ sáng suốt.
4. Vận động tay
Khoa học đã chứng minh rằng, khi bạn cố gắng học hay ghi nhớ điều gì, việc sử dụng những cử chỉ ở cả hai tay giúp bạn học nhanh hơn và nhớ tốt hơn.
Lý do là bởi bộ phận ghi nhớ luôn cùng vận động với bộ phận điều khiển tứ chi của não bộ. Khi suy nghĩ, nhiều người có thói quen xoa bàn tay vào nhau, đi lại xung quanh vị trí nhất định, hoặc khi muốn trình bày điều gì, họ thường quay tay theo quỹ đạo tròn… như một cách để giúp não tưởng tượng tốt hơn.
ban-chat-cua-thien-tai

Mơ những gì bạn muốn

Trong trường hợp bạn vẫn trung thành với việc ngủ 8 tiếng một ngày, chúng ta có một giải pháp khác để tận dụng thời gian khi ngủ, đó là mơ. Và hãy mơ những gì bạn muốn…
Những cách "hack" não bộ khiến con người sung sướng 4
Điều tưởng chừng như không thể đó hóa ra lại hoàn toàn làm được. Chỉ cần trước lúc ngủ, bạn hãy lẩm nhẩm những gì bạn muốn mơ trong giấc ngủ liên tục và rồi… bạn sẽ thiếp đi trong giấc mơ về điều bạn mong muốn. Hãy rèn một thói quen suy nghĩ tích cực hoặc vẽ ra những điều tốt đẹp mà bạn muốn mơ mỗi ngày.
Những cách "hack" não bộ khiến con người sung sướng 5
Phương pháp này dựa vào cơ sở khoa học. Sự khác nhau cơ bản giữa giấc mơ và đời thực chung quy chỉ là sự tham gia của các bộ phận khác trong cơ thể mà thôi.
Trong giấc mơ, não bạn hoạt động thậm chí còn nhiều hơn so với khi thức. Vì vậy, rèn luyện mỗi ngày phương pháp trên sẽ giúp cá nhân cải thiện suy nghĩ tích cực, lạc quan hơn. Khi thức dậy mỗi buổi sáng với một giấc mơ đẹp, hẳn là bạn sẽ cảm thấy “sung sướng” biết chừng nào.
Reference: Internet