Nhiều người cho rằng cuộc sống ngày nay đương nhiên Highslide JS
là phải căng thẳng, ai nấy rơi vào trạng thái stress
thường xuyên cũng là chuyện bình thường.

Đây rõ là điều đáng lo ngại nhưng quan trọng hơn,
đáng lo hơn là nhiều người đổ lỗi stress là do khách quan chứ không nhận ra Stress Là Do Chính Mình. Highslide JS

Cuộc sống của bạn dù có phải đối diện với hàng loạt vấn đề, phải vượt qua nhiều thách thức – trở lực, đầy gánh muộn phiền với lắm nỗi lo toan, hay phải bận tâm với muôn vàn suy nghĩ… thì đâu nhất thiết bạn phải căng thẳng. Càng căng thẳng, bạn càng không thể xử lý tốt mọi vấn đề được. Vậy thì vì sao bạn để mình rơi vào trạng thái này? Hay vì đâu mà bạn lại bị căng thẳng đến mức như vậy?
Vấn đề nằm ở chỗ: bạn stress không phải vì suy nghĩ quá nhiều việc mà vì bạnKhông Biết Cách Suy Nghĩ, bạn thấy mình đuối trong công việc không phải vì bạn làm quá nhiều việc mà bởi vì bạn Chưa Biết Cách Làm Việc Hiệu Quả…

Khi bạn động não vào những việc mình yêu thích như chơi game, chơi cờ, chơi ô chữ – cũng dùng đến trí não – vậy mà bạn có cảm thấy nặng đầu, mệt óc đâu? Hay khi bạn dồn sức vào các hoạt động mình say mê như đá bóng, bơi lội, hay tâm sự cùng người yêu… thì chẳng phải càng làm bạn càng thấy dồi dào năng lượng hơn và sẵn sàng làm cho tới khi cạn sức?

Vậy thì mỗi khi bạn than thở rằng, mình đã quá căng thẳng hay quá mỏi mệt vì công việc thì hãy xem lại đó có phải là công việc bạn yêu thích chưa, hay bạn thật sự yêu thích những việc bạn đang làm chưa, bạn làm vì niềm vui và đam mê hay chỉ để kiếm sống hoặc vì không biết phải làm việc nào khác?
Bạn có ngạc nhiên không khi biết rằng một trong những việc gây stress nhất không phải do chúng ta LÀM quá nhiều mà là chúng ta SUY NGHĨ quá nhiều mà lại không hành động.
Vậy, những lúc bạn rơi vào tình trạng căng thẳng, thay vì rối bời trong mớ bòng bong, hãy lắng đọng tâm hồn và tự hỏi:
1. Mình đã thật sự dồn năng lượng trong lúc suy nghĩ chưa?Highslide JS
2. Mình có đang để cho đầu óc thảnh thơi rồi suy nghĩhay cứ để căng thẳng bao trùm mà suy nghĩ?
3. Vấn đề mình đang suy nghĩ có thật sự đáng để suy nghĩ không?
4. Mình có đang thật sự tập trung suy nghĩ để tìm ra giải pháp hay là bận bịu với đủ loại cảm xúc: hối tiếc, bực bội, thất vọng, lên án, hay suy diễn đủ điều?
5. Mình có đang ôm đồm quá nhiều thứ không? Mình có thể vứt khỏi đầu những thứ gì không cần thiết để tập trung vào những điều quan trọng?

Trong tất cả mọi việc khác cũng vậy, hãy đặt ra cho mình những câu hỏi tương tự để bạn biết được đâu là việc cần làm, cần làm như thế nào để hiệu quả, tập trung tìm ra giải pháp và vạch rõ lộ trình trước khi bắt tay vào hành động.

Khi tập trung giải quyết tốt nhất từng việc thì chẳng có gì để bạn phải lo âu và căng thẳng nữa. Và chính khi bạn làm tốt một việc này thì nó sẽ tạo cho bạn niềm vui, năng lượng và sự hứng khởi để tiếp tục những việc sau.

Nguồn quachtuankhanh.net