Một trong những lý do khiến hầu hết chúng ta vẫn chưa Highslide JS
cảm thấy mình có được hạnh phúc đích thực,
hạnh phúc dài lâu,
hạnh phúc bền vững là vì chúng ta đã trao hết quyền
quyết định hạnh phúc của mình vào tay người khác.

Và rồi yên tâm ngồi chờ có ai đó xuất hiện và ban phát cho mình niềm vui, tình yêu và hạnh phúc.

Chẳng ai có thể sống thay cho ai được. Người khác ăn không thể làm bạn no, người khác uống không thể làm bạn thỏa cơn khát. Giả chăng có người nào đó ăn mà bạn no, thì cứ mỗi lần đói, bạn phải tìm đến người ấy để họ ăn giúp bạn; vậy, giữa việc tự mình ăn khi đói và nhờ người khác ăn giúp khi mình đói – cách nào dễ hơn?
Hạnh phúc cũng vậy, chẳng ai khác có thể mang đến cho bạn ngoài chính bản thân bạn.

Hãy nhớ lại xem đã bao lần bạn để người khác quyết định hạnh phúc của mình.
Chắc không ít lần bạn buồn đó rồi lại vui đó chỉ trong vòng tích tắc như trở bàn tay. Một lời nói của người khác dù không đúng về mình cũng làm cho bạn tức điên lên, rồi cũng chỉ cần một lời khích lệ xã giao cũng có thể làm bạn cuồng lên sung sướng.
Nếu bạn hứng khởi vì một lời nói của người khác, và thất vọng cũng vì một câu nói của họ tức là bạn chẳng biết mình thật sự là ai, mình có những giá trị gì. Nếu bạn thật sự sống cuộc đời của chính mình thì chẳng ai có quyền làm bạn đau đớn và cũng không ai có thể mang lại hạnh phúc cho bạn ngoài bạn. Một khi niềm vui hay nỗi buồn của bạn còn lệ thuộc vào người khác thì chắc chắn đời bạn sẽ là những ngày đau khổ triền miên.

Để nắm lấy quyền quyết định hạnh phúc, bạn phải:
– Biết rằng hạnh phúc nằm ngay trong bản thân mình, đừng cố tìm kiếm bên ngoàihay mong mỏi và đợi chờ người khác mang đến cho mình.Highslide JS
Sống giản dị, không để hạnh phúc của mình bị những thứ vật chất bên ngoài quyết định.
Sống với niềm đam mê, Chính đam mê sẽ giúp bạn dễ cảm nhận được niềm hạnh phúc tự thân của mình.
+ Tập mỉm cười trước mọi hoàn cảnh.
+ Trước những biến cố làm bạn đau buồn, bực bội, khó chịu…, hãy tự hỏi: “Tôi chọn vui vẻ và hạnh phúc hay tôi muốn chứng minh mình đúng?”
+ Đừng lo lắng quá nhiều về tương lai, đừng đau đớn mãi với những điều tệ hại trong quá khứ, tập trung hoàn toàn vào giây phút hiện tại.
+ Không chờ cho đến khi đạt mục tiêu hay thành công mới hạnh phúc, hãy cảm nhận niềm vui trong từng chặng đường đi qua.
+ Mỗi sáng thức dậy, hãy biết ơn vì mình còn có thể tiếp tục cuộc sống và vẫn còn đủ đầy hơn rất nhiều những mảnh đời cơ cực, thiếu thốn khác.

Ngay lúc này, hãy lấy lại quyền quyết định hạnh phúc cho mình. Chẳng ở đâu xa, hạnh phúc nằm ngay trong chính bạn. Việc còn lại là bạn có thật sự muốn lựa chọn hạnh phúc hay không!

Theo Quách Tuấn Khanh